Long An cần nhân rộng mô hình hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

PV
00:03 - 07/08/2024

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tỉnh Long An tiếp tục phát huy kết quả trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là việc nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, tỉnh cần quan tâm khuyến khích các mô hình tự học tập sáng tạo.

Chiều 06/8, Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương do Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phạm Ngọc Thưởng làm Trưởng đoàn có buổi khảo sát tình hình thực hiện Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại tỉnh Long An.
Long An cần nhân rộng mô hình hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập- Ảnh 1.

Buổi làm việc của Đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập tại tỉnh Long An. Ảnh: baolongan.vn

Theo báo cáo của tỉnh Long An, thực hiện Kết luận 49-KL/TW và đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021-2030”, tỉnh thành lập Ban Chỉ đạo từ cấp tỉnh đến cấp xã, thường xuyên kiện toàn và nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Khuyến học các cơ quan, đơn vị; quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chuyên môn, nghiệp vụ cũng như khuyến khích, động viên nhân dân xây dựng, duy trì thói quen tự học tập suốt đời, phù hợp với điều kiện, nhu cầu của mỗi cá nhân.

Long An cũng cũng tập trung lãnh, chỉ đạo việc huy động các nguồn lực xây dựng, phát triển các thiết chế, môi trường phục vụ cho việc xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời. 

Long An đã ban hành những chính sách phát triển nguồn nhân lực, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, lấy con người làm trung tâm, nhân tài làm động lực phát triển.

5 năm qua, Hội Khuyến học các cấp trong tỉnh Long An đã phối hợp, vận động hỗ trợ học bổng và quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn hiếu học với số tiền gần 804 tỉ đồng. Toàn tỉnh có trên 2,9 triệu lượt người tham gia học tập, cập nhật kiến thức, chuyển giao công nghệ. Đến cuối năm 2023, toàn tỉnh Long An có gần 380.000 gia đình học tập, 290 dòng họ học tập, 840 đơn vị học tập và trên 1.000 cộng đồng học tập ở các ấp, khu phố, cùng hơn 25.000 người đạt danh hiệu “Công dân học tập”.

Long An cần nhân rộng mô hình hay về khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập- Ảnh 2.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phạm Ngọc Thưởng đề nghị tỉnh Long An tiếp tục phát huy kết quả trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Ảnh: baolongan.vn

Tại buổi khảo sát, tỉnh Long An cũng kiến nghị Trung ương sớm sơ kết Kết luận số 49-KL/TW, tổng kết Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập cũng như xem xét ban hành Chỉ thị mới để phù hợp với thực tiễn trong giai đoạn hiện nay.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo - Phạm Ngọc Thưởng đề nghị tỉnh Long An tiếp tục phát huy kết quả trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập, nhất là việc nhân rộng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, tỉnh Long An cần quan tâm khuyến khích các mô hình tự học tập sáng tạo.

Đối với kiến nghị của tỉnh Long An, đoàn khảo sát sẽ tổng hợp đầy đủ để có báo cáo với Trung ương về kết quả công tác khảo sát tại các tỉnh, thành phố về Kết luận 49-KL/TW của Ban Bí thư khóa XII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 11 của Bộ Chính trị, khóa X về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng đối với công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/long-an-can-nhan-rong-mo-hinh-hay-ve-khuyen-hoc-khuyen-tai-xay-dung-xa-hoi-hoc-tap-179240806231634379.htm