Khởi động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia
Chiều ngày 28/11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương đã tổ chức Họp báo công bố Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday 2022.
Lễ hội của các doanh nghiệp thương mại điện tử và công nghệ số
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia chính thức bắt đầu từ ngày 28/11 đến 4/12/2022. Đây là sự kiện Thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm 2022 do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố, hiệp hội, các doanh nghiệp trong lĩnh vực thương mại điện tử cùng đồng hành, tổ chức.
Phát biểu tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Huyền - Phó Cục trưởng Cục Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương cho biết, hoạt động thương mại điện tử ở nước ta đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý nhà nước quan trọng của Bộ Công Thương.
Đến nay, Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday do Bộ Công Thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9 - là chương trình có quy mô quốc gia, mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời.
Năm 2022, Ban Tổ chức Chương trình "Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" triển khai nhiều hoạt động trực tuyến với mục đích:
- Để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển thương mại điện tử Việt Nam;
- Ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước;
- Truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam;
- Đẩy mạnh triển khai các biện pháp tuyên truyền phòng, chống hàng giả, hàng nhái trên môi trường trực tuyến, thúc đẩy người tiêu dùng trong việc nhận biết và sử dụng các sản phẩm chính hãng, đặc biệt chú trọng hỗ trợ các sản phẩm có xuất xứ tại Việt Nam;
- Thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ thương mại điện tử như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng thương mại điện tử, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững…
Điểm nhấn của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến năm nay
Năm nay Ban tổ chức của Chương trình có nhiều hoạt động động đổi mới phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số, góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế số theo định hướng của Chính phủ.
Theo ông Lê Đức Anh - Giám đốc Trung tâm Tin học và Công nghệ số, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương, Online Friday năm nay sẽ là một bước thay đổi đáng kể so với những mô hình chương trình đã tổ chức trước đây.
Điểm nhấn tại Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday năm nay là Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số) sẽ kết hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 nhằm khuyến khích người dùng thực hiện video chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn… đến với hàng triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.
Hashtag #OnlineFriday2022 hứa hẹn sẽ đạt được 100 triệu lượt xem trên nền tảng TikTok. Đồng thời, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, chương trình Livestream suốt 60 giờ sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ 6 ngày 2/12/2022 đến 12 giờ ngày 4/12/2022 trên kênh https://onlinefriday.vn/ với hàng nghìn ưu đãi.
Đây là hoạt động mới hướng tới hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tận dụng tối đa sức mạnh của các nền tảng trực tuyến để tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn, qua đó sẽ giúp thúc đẩy kinh doanh.
Bên cạnh đó, Bộ Công Thương phối hợp với nền tảng tiếp thị liên kết quy mô và uy tín nhất Việt Nam là ACCESSTRADE để hướng dẫn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp tiếp cận nhanh chóng, hiệu quả với công nghệ nhằm tăng trưởng doanh thu hiệu quả.
ACCESSTRADE với hệ sinh thái 1,8 triệu Publisher đã cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt trong thời gian qua.
Các sự kiện chính của Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia
Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia chính thức được kích hoạt vào ngày 1/12.
Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra từ 0 giờ thứ 6 ngày 2/12 đến 12 giờ ngày 4/12.
Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 sẽ diễn ra trên môi trường trực tuyến và toàn bộ nền tảng TikTok Shop với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối.
Cũng trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cũng phối hợp với các Cục/Vụ chức năng, Sở Công Thương các tỉnh, thành địa, phương, các Hiệp hội ngành hàng ra mắt Chương trình doanh nghiệp ứng dụng thương mại điện tử tiêu biểu năm 2022.
Chương trình nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất địa phương, các hợp tác xã nông nghiệp, sản phẩm OCOP (mỗi xã một sản phẩm), sản phẩm công nghiệp địa phương sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh tiêu thụ trên các nền tảng thương mại điện tử, mở rộng thị trường cũng như được tăng cường quảng bá hình ảnh sản phẩm qua môi trường trực tuyến, ứng dụng các giải pháp số chuyển đổi mô hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.
Thông tin chi tiết sẽ được đăng tải trên Cổng thông tin chính thức của Bộ Công Thương hưởng ứng cuộc vận động Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt tại địa chỉ https://binhchon.tuhaoviet.vn.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/khoi-dong-tuan-le-thuong-mai-dien-tu-quoc-gia-17922112816390931.htm