Khách hàng bị trừ 2 lần trên tài khoản ETC là do lỗi của Công ty VETC
Liên quan đến việc một chủ tài khoản thu phí không dừng (ETC) tố đã bị trừ 2 lần khi đi qua trạm thu phí trên QL5, đại diện Công ty TNHH Thu phí tự động - VETC cho biết đã xin lỗi khách hàng về sự cố gây ra.
Như báo chí đã phản ánh, sau khi điều khiển xe di chuyển qua trạm thu phí số 2 trên Quốc lộ 5, một chủ tài khoản kiểm tra số dư tài khoản giao thông đã tá hỏa khi biết đã bị VETC (Công ty TNHH Thu phí tự động) trừ tiền 2 lần.
Theo chủ phương tiện, trong tài khoản giao thông của anh còn 132.000 đồng, khi qua trạm, app (ứng dụng) của đơn vị cung cấp dịch vụ VETC trừ 39.000 đồng. Tuy nhiên, khi kiểm tra lại số dư tài khoản chỉ còn 54.000 đồng. Nếu không để ý thì lái xe này sẽ không biết tài khoản của mình đã bị trừ tiền 2 lần, trong khi chỉ qua trạm có 1 lần và được thông báo trừ tiền 1 lần.
Trước phản ánh trên, đại diện Công ty TNHH thu phí tự động VETC cũng đã thừa nhận có tình trạng đi qua trạm 1 lần nhưng bị trừ 2 lần tiền. Theo bà Vũ Thị Thanh Huyền - Phụ trách truyền thông của VETC, đơn vị đã liên hệ chủ phương tiện để xin lỗi về bất tiện do sự cố gây ra và đã được khách hàng chấp thuận.
Theo và Huyền, việc xe đi qua trạm 1 lần, trừ tiền 2 lần ngay, hoàn tiền 1 lần sau 40 phút, nhưng lại thiếu thông báo 1 lần hoàn tiền và 1 lần trừ tiền. Nguyên nhân do đặc thù kỹ thuật, việc chủ phương tiện bị trừ tiền hai lần là sự cố hiếm gặp.
Đại diện VETC cho rằng, có rất nhiều tình huống do lỗi kỹ thuật gây ra như hệ thống Front-end đọc chéo làn, tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm.
Theo đó đối với trường hợp chủ tài khoản phản ánh bị trừ tiền 2 lần, nguyên nhân ban đầu xác định nằm trong tình huống do hệ thống đọc chéo làn.
Đại diện VETC cũng cho biết, hệ thống Front-End trả tín hiệu 2 giao dịch/1 xe/qua 1 trạm theo thời gian thực về trung tâm dữ liệu Back-End. Hệ thống trừ tiền ngay 2 giao dịch. Trong vòng 2h, hệ thống tiến hành hoàn tiền 1 giao dịch trừ lỗi và có gửi thông báo hoàn tiền. Theo đó, hệ thống sẽ phát đi thông báo 2 lần trừ tiền và số dư.
VETC cũng cho hay để đảm bảo thông báo các giao dịch được phát đi đầy đủ và kịp thời tới khách hàng trên ứng dụng chủ phương tiện VETC, tuân thủ theo thỏa thuận giữa khách hàng, đơn vị khai thác vận hành, nhà cung cấp thiết bị Front-End, tinh chỉnh hệ thống để khắc phục lỗi đọc chéo làn. Đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa 2 giờ kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/khach-hang-bi-tru-2-lan-tren-tai-khoan-etc-la-do-loi-cua-cong-ty-vetc-179220820202503414.htm