Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh

11:52 - 04/11/2022

10 tháng đầu năm 2022, Việt Nam đã đón hơn 82.000 lượt khách Ấn Độ. Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn…

Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh - Ảnh 1.

Du khách Ấn Độ tham quan Hội An. Ảnh: Báo Quảng Nam

Thị trường khách đầy tiềm năng

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, tháng 10/2022, Việt Nam đón 20.681 khách từ Ấn Độ, tăng 38% so với tháng trước và cao hơn 25,8% so với cùng kỳ năm 2019.

Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 51%/tháng.

Bên cạnh đó, dữ liệu từ công cụ theo dõi xu hướng du lịch Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về cơ sở lưu trú du lịch tại Việt Nam trong tháng 10/2022 tiếp tục có xu hướng gia tăng (cao hơn khoảng 20% so với tháng 9/2022 và cao gấp 11 lần so với tháng 3/2022). Trong đó, lượng tìm kiếm từ thị trường Ấn Độ đang có xu hướng tăng khá nhanh, trong tháng 10/2022 tăng gấp 3 lần so với tháng 7/2022 và gấp 2 lần so với tháng 8/2022.

Khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng mạnh - Ảnh 2.

Biểu đồ 7 cho thấy từ tháng 7/2022, lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam hàng tháng đã vượt mức năm 2019. Ảnh: Tổng cục Du lịch

Tỷ lệ truy cập website vietnam.travel - website chính thức của Tổng cục Du lịch quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới từ thị trường quốc tế chiếm 88,25%. Trong đó, nhiều nhất là Mỹ (23,88%), Ấn Độ (16,62%), Úc (7,88%), Canada (4,18%)… Đáng chú ý, thị trường Ấn Độ xếp vị trí thứ 2, cho thấy mối quan tâm ngày càng tăng từ thị trường đông dân thứ 2 thế giới đối với du lịch Việt Nam. Xu hướng này mở ra cơ hội thu hút lượng khách Ấn Độ tới Việt Nam.

Tính chung 10 tháng đầu năm 2022, tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 82.066 lượt, tốc độ tăng trưởng khách đạt bình quân 51%/tháng.
Tổng cục Thống kê

Kết quả đạt được như vậy là nhờ thời gian qua ngành du lịch Việt Nam đã tăng cường triển khai các hoạt động xúc tiến quảng bá tới thị trường Ấn Độ. Đồng thời nhiều đường bay thẳng giữa các thành phố lớn của 2 nước được kết nối và mở rộng, trong đó có các đường bay được khai thác bởi Vietnam Airlines, Vietjet Air.

Các điểm đến của Việt Nam được du khách Ấn Độ tìm kiếm nhiều là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc, Đà Nẵng, Quy Nhơn… Với việc tăng cường thêm các chuyến bay kết nối các thành phố lớn giữa 2 nước, Ấn Độ sẽ là thị trường khách đầy tiềm năng của Việt Nam trong thời gian tới.

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, trong tháng 10/2022, Việt Nam đón 484,4 nghìn lượt khách quốc tế, tăng 12,1% so với tháng trước. Trong đó, khách từ Thái Lan tăng 45%, Campuchia tăng 30%, Úc tăng 14,4%, Mỹ tăng 11,8%, Hàn Quốc tăng 8,8%.

Các thị trường chính ở châu Âu tăng tốt: Pháp (+16%), Anh (+22%), Đức (8,3%).

Tính chung 10 tháng đầu năm 2022 có trên 2,3 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam. Trong đó, khách đến từ Hàn Quốc nhiều nhất với 619,6 nghìn lượt, tương đương 26,3%, tiếp theo là Mỹ với 218,2 nghìn lượt, chiếm 9,3%.

Trong tốp 10 thị trường gửi khách hàng đầu, khu vực Đông Nam Á có Campuchia đạt 134,9 nghìn lượt, xếp thứ 3; Thái Lan: 114,6 nghìn lượt, xếp thứ 5; Singapore: 108,2 nghìn lượt, xếp thứ 6; Malaysia: 100 nghìn lượt, xếp thứ 7.

Tốc độ tăng trưởng khách quốc tế đến Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2022 đạt bình quân 42,7%/tháng.

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/khach-an-do-den-viet-nam-tang-manh-179221104112657648.htm