Gojek rút khỏi thị trường Việt Nam, "xử" đẹp với nhân viên, đối tác
Sau 6 năm hoạt động, ứng dụng gọi xe công nghệ Gojek sẽ chính thức dừng hoạt động tại Việt Nam từ 16/9. Kế hoạch này được triển khai thuận lợi.
Gojek nói lời tạm biệt thị trường Việt Nam
Ra đời vào thời điểm làn sóng công nghệ mảng gọi xe đang nở rộ tại thị trường Việt Nam, ứng dụng Gojek của GoTo Group giờ đây đã phải chuẩn bị cho kế hoạch rời khỏi thị trường Việt Nam sau 6 năm hoạt động.
Được biết, hãng này cũng đang vật lộn tìm kiếm lợi nhuận tại các thị trường trọng yếu như Indonesia và Singapore.
Theo thông báo được phát ra mới đây từ GoTo, Gojek sẽ chính thức đóng cửa hoạt động kinh doanh vào ngày 16/9. GoTo cũng nhấn mạnh việc rời thị trường Việt Nam sẽ không gây tổn hại đến tình hình tài chính của tập đoàn mẹ khi đơn vị này chỉ chiếm chưa đến 1% tổng giao dịch trong quý II.
Rời thị trường, Gojek vẫn đảm bảo các quyền lợi cho đối tác, nhân viên
Như vậy là Gojek cũng đã có một cái kết không tốt hơn Uber, Baemin - những tên tuổi công nghệ gọi xe lớn đã rời khỏi thị trường Việt Nam trước đó. Tuy nhiên, đáng chú ý là các động thái khá bài bản của công ty.
Trong thông báo về việc đóng cửa Gojek tại Việt Nam, GoTo cho biết: “Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam".
Hãng cũng xác nhận việc sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành. Đây được cho là hành động đóng cửa một cách văn minh của Gojek.
Một nhân viên của Gojek cho biết: "Tử tế, đàng hoàng là cách mà công ty đã thông báo và đưa ra các quyết định đối với bộ máy nhân sự làm việc trong công ty. Chúng tôi hài lòng và đánh giá cao cách xử lý này".
Với việc xác nhận đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam kể từ ngày 16/9, Gojek cũng cho biết quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường, phù hợp với cam kết mục tiêu của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn. Đây là hành động tương tự như việc rút khỏi Lào trước đó.
Được biết, Gojek gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2018 với tên gọi GoViet. Đến năm 2020, GoViet hợp nhất ứng dụng và thương hiệu với Gojek rồi hoạt động từ đó đến nay.
Gojek cung cấp các dịch vụ như vận chuyển (GoRide, GoCar), giao hàng (GoSend) và giao đồ ăn (GoFood). Theo tuyên bố, Gojek có khoảng 200.000 đối tác vào năm 2021, con số này thực tế có thể đã giảm đi rất nhiều.
Gojek trong 6 năm xây dựng và phát triển tại Việt Nam đã có nhiều cạnh tranh cân bằng với các đối thủ lớn như Grab, Be và cả Xanh SM.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/gojek-rut-khoi-thi-truong-viet-nam-xu-dep-voi-nhan-vien-doi-tac-179240904225303864.htm