Du lịch Malaysia liên tiếp vượt mục tiêu thu hút du khách quốc tế
Nằm tại trung tâm khu vực Đông Nam Á, Malaysia là điểm đến du lịch nổi tiếng với môi trường nhiệt đới, sự đa dạng về văn hóa, được mệnh danh là "thiên đường" ẩm thực và "thiên đường" mua sắm…
"Thiên đường" Shopping Tourism (du lịch mua sắm) Kuala Lumpur
Có nhiều lý do khác nhau để đi du lịch và các loại kỳ nghỉ khác nhau để du khách lựa chọn. Trong đó theo các chuyên gia, Shopping Holiday (kỳ nghỉ mua sắm) đang có xu hướng gia tăng thời "hậu COVID-19".
Với Malaysia, dữ liệu mới nhất của Cục Thống kê Malaysia (DOSM) về các xu hướng du lịch trong nước cho thấy: Shopping Tourism (du lịch mua sắm) "đang ngày càng trở thành một thành phần liên quan của chuỗi giá trị du lịch". Điều này có nghĩa là mua sắm đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá trị của một điểm đến du lịch.
Shopping Holiday (kỳ nghỉ mua sắm) cũng là một thành phần quan trọng của trải nghiệm du lịch tổng thể. Trong một số trường hợp mua sắm còn là động lực chính để đi du lịch, nên nếu điểm đến cung cấp ít hoặc không có trải nghiệm mua sắm, một số du khách có thể thích tới nơi khác hơn.
Du lịch chắc chắn cũng đem lại lợi ích cho các nhà bán lẻ. Quy mô bán lẻ du lịch toàn cầu được định giá 51 tỷ USD năm 2021 và dự kiến sẽ tăng lên hơn 96,11 tỷ USD vào năm 2029.
Thủ đô Kuala Lumpur hiện là điểm đến hút khách nhất của Malaysia, cũng là một "thiên đường" mua sắm với nhiều trung tâm shopping quy tụ các thương hiệu sang trọng và tòa Tháp Đôi Petronas Towers nổi tiếng…
Không chỉ bị cuốn hút bởi sự sôi động đô thị với nhịp sống nhanh, du khách tới Kuala Lumpur còn được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên xanh giữa lòng thành phố, cùng vẻ đẹp và giá trị lịch sử của nhiều công trình kiến trúc độc đáo như: Thean Hou Temple (đền thờ Bà Thiên Hậu của cộng đồng người Trung Quốc) cao tầng, nổi bật với màu đỏ rực; nhà thờ Hồi giáo Masjid Jamek Sultan Abdul Samad; Làng Văn hóa Mah Meri…
Malaysia cuốn hút với văn hóa thành phố lớn và vẻ đẹp "rừng trong đô thị"
Cùng với sức cuốn hút của văn hóa thành phố lớn và vẻ đẹp "rừng trong đô thị", Malaysia còn mê hoặc du khách với những bãi biển cát mịn êm đềm và vịnh nhỏ rất thích hợp để lặn biển; cùng khả năng tiếp cận hệ sinh vật biển và các tuyến hiking, trekking (đi bộ đường dài) khám phá những khu rừng hoang sơ ẩn chứa nhiều điều kỳ thú.
Nổi lên trong số các điểm đến cũng đang thu hút đông du khách là: Bang Penang ở vùng bờ biển phía tây bắc của Malaysia bán đảo, là điểm đến hàng đầu về ẩm thực; Thủ phủ Kuching của bang Sarawak hấp dẫn bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa thành thị với rừng và cũng là một điểm đến ẩm thực lớn.
Pulau Perhentian (quần đảo Perhentian) với những bãi biển rực rỡ sắc màu và sự đa dạng sinh vật biển, là điểm đến lý tưởng để tắm nắng, lặn và hội hè tiệc tùng; Thủ phủ Melaka của bang Malacca cuốn hút với văn hóa ẩm thực đa dạng, kiến trúc và chợ đêm lý thú. Năm 2008 Melaka cùng với Thủ phủ George Town của bang Penang được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới nhờ lịch sử lâu đời của thành phố…
Malaysia đang gây chú ý với nỗ lực vượt mức đón du khách quốc tế. Cụ thể là sau khi mở cửa trở lại biên giới từ ngày 1/4/2022, Malaysia đã nhanh chóng đón hơn 1 triệu du khách - đạt hơn 50% so với mục tiêu đón 2 triệu du khách quốc tế trong năm 2022 được Chính phủ đề ra trước đó.
Con số 2 triệu nhanh chóng được vượt qua hồi tháng 6 khi Malaysia đón 2,1 du khách quốc tế, sau đó đã điều chỉnh mục tiêu cả năm lên 4,5 triệu lượt khách đến. Tới cuối tháng 8 Malaysia gần như đã vượt qua mục tiêu thu hút 4,5 triệu du khách quốc tế, đem lại doanh thu du lịch 11,1 tỷ Malaysia Ringgit - RM (hơn 2,3 tỷ USD).
Trên cơ sở đó Malaysia lại một lần nữa điều chỉnh mục tiêu mới lên mức đón 9,2 triệu du khách quốc tế trong cả năm 2022, với mức chi tiêu dự kiến đạt 26,8 tỷ RM (hơn 5,6 tỷ USD).
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/du-lich-malaysia-lien-tiep-vuot-muc-tieu-thu-hut-du-khach-quoc-te-179221107083141246.htm