Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng, lượt khách tăng 83%

18:07 - 11/08/2022

Đà Nẵng đang nỗ lực chuyển đổi số, ứng dụng các công nghệ mới vào ngành du lịch để tiếp cận khách hàng, tăng tốc độ phục hồi sau dịch COVID-19.

Ứng dụng chuyển đổi số để phục hồi du lịch

Ngày 11/8/2022, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông, Hội Khách sạn thành phố tổ chức Hội thảo "Nâng cao năng lực chuyển đổi số và giải pháp chiếu sáng thông minh tại cơ sở lưu trú du lịch năm 2022".

Thông tin tại hội thảo, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết du lịch thành phố đã từng bước phục hồi. Đến hết tháng 7/2022, Đà Nẵng đón hơn 1,8 triệu khách du lịch nội địa và gần 200.000 khách quốc tế, tăng 83% so với cùng kỳ năm trước. Đã có khoảng 900/1.280 cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại (chiếm gần 70% cơ sở lưu trú du lịch) với 33.570/45.731 phòng (chiếm 73%).

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng, lượt khách tăng 83% - Ảnh 1.

Du lịch Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ. Ảnh: Banahills

Theo lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, bên cạnh sự phục hồi từng bước của khách du lịch và các doanh nghiệp du lịch, việc triển khai chuyển đổi số và ứng dụng các giải pháp du lịch thông minh để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách du lịch cũng được chú trọng. Về chỉ số chuyển đổi số (Digital Transformation Index - DTI) năm 2021 cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Đà Nẵng lần thứ 2 liên tiếp xếp vị trí thứ nhất với giá trị 0,6419. Xếp hạng 3 trụ cột, Đà Nẵng cũng tiếp tục đứng đầu về chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Theo ông Bình, doanh nghiệp du lịch cần làm mới mình, đón đầu xu hướng du lịch sau dịch bệnh, làm mới sản phẩm, ứng dụng các công nghệ mới để tiếp cận và tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Chuyển đổi số đang là xu hướng tất yếu trong các ngành kinh tế, khi thói quen tiêu dùng của con người đang diễn ra ngày càng sôi động trên môi trường số. 

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng, lượt khách tăng 83% - Ảnh 2.

Thành phố Đà Nẵng. Ảnh: Travel

"Xu hướng của khách du lịch đã có nhiều thay đổi sau dịch COVID-19. Việc tạo ra những trải nghiệm mới mẻ và sản phẩm du lịch đặc sắc thông qua các giải pháp chuyển đổi số, tối ưu hóa hoạt động vận hành tại các cơ sở lưu trú là vô cùng quan trọng để nâng cao khả năng cạnh tranh và thu hút khách", Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng lưu ý.

Nỗ lực trở thành điểm du lịch hàng đầu châu Á

Theo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng, toàn thành phố đang nỗ lực hết sức để khôi phục hoạt động du lịch như thời điểm năm 2019 (thời điểm trước khi xảy ra COVID-19) và khẳng định thương hiệu điểm đến du lịch quốc tế hấp dẫn, khác biệt được nhiều du khách tin tưởng lựa chọn.

Năm 2022, Đà Nẵng tiếp tục nhận được các giải thưởng, danh hiệu quốc tế: Top 15 điểm đến được yêu thích nhất châu Á do TripAdvisor (website du lịch nổi tiếng thế giới của Mỹ) công bố; đứng vị trí thứ 3 trong Top 10 thành phố du lịch hàng đầu Đông Nam Á - Giải thưởng du lịch châu Á 2022 do tạp chí du lịch Travel & Leisure (Mỹ) tổ chức; dẫn đầu cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch cấp tỉnh Việt Nam (VTCI) do Hội đồng Tư vấn Du lịch Việt Nam (TAB) thực hiện khảo sát và bình chọn...

Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, mục tiêu đến năm 2030, Đà Nẵng sẽ trở thành trung tâm du lịch và dịch vụ chất lượng cao, điểm đến sáng tạo của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Đến năm 2045, Đà Nẵng trở thành điểm đến du lịch hàng đầu châu Á; đồng thời là một trong những trung tâm du lịch nghỉ dưỡng biển, sinh thái cao cấp, sáng tạo và tổ chức. 


Nguồn: tổng hợp

Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/du-lich-da-nang-tang-truong-an-tuong-luot-khach-tang-83-179220811163832124.htm