Đẩy mạnh đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị AEON
Ngày 27/9, Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON năm 2022 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm mua sắm AEON - Tân Phú Celadon, Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là chuỗi hoạt động do Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON Việt Nam tổ chức thường niên nhằm đẩy mạnh hoạt động kết nối, đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị này.
Ông Trần Phú Lữ, Phó Giám đốc phụ trách ITPC nhấn mạnh, Nhật Bản là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu và là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam.
Trải qua gần 50 năm kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1973, Việt Nam và Nhật Bản đã đạt được nhiều thành tựu hợp tác nổi bật trên các lĩnh vực. Thời gian tới, hai bên đẩy mạnh hợp tác nhằm đưa quan hệ Đối tác chiến lược sâu rộng Việt Nam - Nhật Bản phát triển lên tầm cao mới, sâu sắc, thực chất và hiệu quả hơn.
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản trong 8 tháng qua đạt 31,8 tỷ USD, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2021; trong đó, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đã đạt 15,8 tỷ USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái.
Riêng đối với các sản phẩm hàng hóa tiêu dùng sản xuất của 2 nước luôn nhận được những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng cả 2 quốc gia. Hàng hóa Nhật Bản luôn được người tiêu dùng Việt Nam biết đến với chất lượng tốt, mẫu mã, chủng loại đa dạng cùng với chất lượng và độ bền cao.
Song song đó, hàng Việt Nam được người tiêu dùng Nhật Bản ưa chuộng độ phong phú về chủng loại, từ trái cây tươi như vải thiều và chuối cùng các loại thực phẩm chế biến như mỳ gói, phở ăn liền cho đến sản phẩm dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ.
Theo ông Trần Phú Lữ, trong bối cảnh các doanh nghiệp đang nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19, hoạt động xúc tiến thương mại được tổ chức thường xuyên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa nhà phân phối với đơn vị sản xuất, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và quốc tế thông qua chuỗi siêu thị toàn cầu của đơn vị phân phối.
Đây là năm thứ tư ITPC phối hợp tổ chức chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Việt quảng bá, đưa sản phẩm vào hệ thống bán lẻ AEON toàn cầu.
Dựa trên các tiêu chí “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống”, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 36 doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ Triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON với 374 sản phẩm thuộc nhiều nhóm hàng: thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn; sản phẩm có lợi cho sức khỏe; hàng nông sản gồm gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm hữu cơ.
Trong khuôn khổ Tuần lễ triển lãm sản phẩm lần này, chương trình kết nối doanh nghiệp đưa hàng vào chuỗi siêu thị AEON năm 2022 cũng được tổ chức với sự tham dự của hơn 200 doanh nghiệp Việt Nam.
Tại đây, đại diện bộ phận thu mua của AEON sẽ trao đổi trực tiếp và đánh giá sản phẩm dựa trên các tiêu chí: có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON, có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON, đáp ứng các yêu cầu của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.
Ông Kazaoka Takao, Phó tổng Giám đốc Phụ trách khối thu mua của Cty TNHH AEON Việt Nam chia sẻ, AEON Việt Nam luôn nỗ lực không ngừng để góp phần nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương, từ đó chung tay vì mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.
Những năm qua, AEON luôn tích cực quảng bá hàng hóa Việt Nam sang thị trường Nhật Bản bằng hoạt động kết nối cung cầu, xuất khẩu hàng hóa và xúc tiến thương mại của Tập đoàn AEON Nhật Bản cũng như các công ty thành viên tại Việt Nam.
Sự kiện kết nối doanh nghiệp và Tuần lễ Triển lãm hàng Việt Nam được tổ chức thường niên từ năm 2018 với số lượng nhà cung cấp được lựa chọn tăng dần qua các năm. Hiện có khoảng 2.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia cung ứng hàng hoá cho AEON; trong đó có hơn 100 doanh nghiệp được kết nối thông qua các Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt tại AEON những năm gần đây.
Điều đó chứng tỏ chất lượng và nguồn cung sản phẩm Việt Nam ngày càng được cải thiện, phù hợp với tiêu chí thu mua của hệ thống phân phối cũng như yêu cầu của người tiêu dùng.
Theo đại diện AEON Việt Nam, thị hiếu của khách hàng có nhiều thay đổi sau đại dịch COVID-19, điển hình như việc tìm kiếm các sản phẩm phục vụ xu hướng sống khỏe. Do đó, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực không ngừng để tìm kiếm các sản phẩm mới và nâng cao chất lượng dịch vụ, nhằm đáp ứng mọi sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng trong tình hình mới.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/day-manh-dua-hang-viet-vao-he-thong-sieu-thi-aeon-17922092717575494.htm