Cầu Bến Rừng gần 2.000 tỉ đồng nối Hải Phòng - Quảng Ninh sắp thông xe
Cầu Bến Rừng có tổng kinh phí đầu tư gần 2.000 tỉ đồng nối thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh dự kiến sẽ thông xe và đưa vào hoạt động trong tháng 5.
Đây là công trình giao thông trọng điểm, hợp tác giữa 2 địa phương Quảng Ninh - Hải Phòng trong mục tiêu kết nối liên vùng, góp phần nâng cao năng lực phục vụ về giao thông, từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
Khởi công ngày 13/5/2022, thời gian thực hiện hợp đồng 24 tháng, cầu Bến Rừng có kết cấu vĩnh cửu vượt sông Đá Bạch với chiều dài cầu 1.865,3m. Cầu có thiết kế dài 1.865,3m, bề mặt rộng 21,5m, 4 làn xe cơ giới và 2 làn hỗn hợp, cùng hạ tầng phụ trợ đồng bộ như dải an toàn, dải phân cách, hệ thống điện chiếu sáng, thiết bị an toàn giao thông... với tổng mức đầu tư gần 2.000 tỷ đồng.
Nguồn vốn đầu tư được sử dụng từ ngân sách Trung ương, ngân sách thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh.
Công trình cầu Bến Rừng là cầu thứ ba kết nối tỉnh Quảng Ninh với thành phố Hải Phòng, sau cầu Đá Bạc và Bạch Đằng. Cây cầu hoàn thành sẽ giúp người dân thị xã Quảng Yên và huyện Thủy Nguyên qua lại nhanh chóng, không phải chờ phà Rừng mất 30-60 phút, hoặc phải đi 40 km sang Quốc lộ 18 rồi vòng ra Quốc lộ 10 như trước kia.
Công trình hoàn thành sẽ tạo động lực mới liên kết vùng, thúc đẩy kinh tế, văn hóa, xã hội giữa hai địa phương và thu hút nguồn nhân lực cho các khu công nghiệp.
Đến nay, Dự án đã hoàn thành khoảng 96% hợp đồng; các nhà thầu đang tiếp tục khẩn trương thi công, hoàn thiện các hạng mục còn lại của công trình, phấn đấu thông xe kỹ thuật cầu Bến Rừng nhân dịp kỷ niệm Ngày Giải phóng Hải Phòng 13/5/2024.
Về Dự án đường nối cầu Bến Rừng, được khởi công từ tháng 5/2023 với quy mô đường dài 2,2km, điểm đầu nối với cầu Bến Rừng, điểm cuối nối với nút giao tỉnh lộ 338, đoạn qua xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) đến nay tổng khối lượng các hạng mục đã đạt trên 70%.
Đường dẫn được thiết kế theo tiêu chuẩn cấp III đồng bằng với 6 làn xe, trong đó có 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe hỗn hợp cùng hệ thống dải phân cách, vỉa hè, cảnh quan cây xanh, điện chiếu sáng và hạ tầng đảm bảo an toàn giao thông.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/cau-ben-rung-gan-2000-ti-dong-noi-hai-phong-quang-ninh-sap-thong-xe-179240427133203357.htm