Áp dụng mã QR giải quyết thủ tục hành chính
Kể từ 25/5/2023, chính sách áp dụng mã QR trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính sẽ có hiệu lực. Đây là một chính sách mới, tạo thuận lợi cho người dân.
Đây là một trong số các nội dung của Thông tư số 01/2023/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ quy định một số nội dung và biện pháp thi hành trong số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử có hiệu lực từ ngày 25/5/2023.
Mã QR hay mã phản hồi nhanh, (tên tiếng Anh là Quick Response Code) hồ sơ thủ tục hành chính là mã vạch hai chiều được sử dụng để tra cứu tình trạng xử lý hồ sơ hoặc thanh toán hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia hoặc Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh.
Việc áp dụng mã QR trong quá trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện giúp tạo sự thuận tiện, nhanh chóng cho người dân và cả cán bộ tác nghiệp trên môi trường số các thủ tục.
Theo đó, việc áp dụng phải đảm bảo các tiêu chuẩn, quy định, kỹ thuật với hình ảnh QR code, công nghệ phân tích và thu thập dữ liệu liên quan tới các hồ sơ, thủ tục, định danh, tên giấy tờ, nội dung thông tin, thời gian tạo hồ sơ và giải quyết thủ tục...vv...
Hy vọng với những áp dụng mới trong quá trình số hóa các thủ tục hành chính sẽ tạo ra những kết quả nhanh chóng, chính xác, đảm bảo minh bạch và hiệu quả cao cho công tác giải quyết thủ tục hành chính nói chung.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/ap-dung-ma-qr-giai-quyet-thu-tuc-hanh-chinh-179230501222347085.htm