Ấn Độ bùng nổ du lịch nước ngoài, Việt Nam nổi lên là điểm đến được ưa chuộng nhất
Ấn Độ đang bùng nổ du lịch và là thị trường du lịch nước ngoài phát triển lớn nhất, mà Việt Nam nổi lên là điểm đến được ưa chuộng. Mới nhất là đoàn khoảng 4.500 nhân viên tập đoàn dược của tỉ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi du lịch Việt Nam từ 27/8-7/9.
Thị trường du lịch nước ngoài của Ấn Độ bùng nổ, đạt khoảng 18,8 tỉ USD năm 2024
Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam (Incham Hà Nội) ngày 29/8 dẫn nguồn tin báo chí cho biết: Ông Omri Morgenshtern - CEO của Agoda (ứng dụng chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch có trụ sở tại Singapore) nhận định:
"Chúng tôi thấy ngày càng nhiều du khách Ấn Độ đến Việt Nam, Singapore, Indonesia và Malaysia. Các quốc gia này trước đây đều có du khách Ấn Độ, nhưng không nhiều như chúng tôi thấy bây giờ. Đông Nam Á nói chung rõ ràng là điểm đến hàng đầu của du khách Ấn Độ. Du khách Ấn Độ đến Việt Nam dự kiến sẽ tăng ít nhất 1.000% so với mức của thời trước COVID-19".
Trước đó website du lịch Skift.com của Mỹ dẫn báo cáo được Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) công bố đầu tháng 8/2024 cho biết: Lĩnh vực du lịch nước ngoài (outbound tourism) của Ấn Độ đang nổi lên như một động lực tăng trưởng tương lai cho du lịch toàn cầu.
Theo báo cáo mới của Liên đoàn các Phòng Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ (FICCI), với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm 11,4 % trong giai đoạn 2024 - 2034, thị trường du lịch nước ngoài của Ấn Độ dự kiến đạt 18,8 tỉ USD năm 2024, hướng tới đạt 55,4 tỉ USD vào năm 2034.
Nếu Ấn Độ đi theo quỹ đạo du lịch nước ngoài như của Trung Quốc, du khách Ấn Độ có thể thực hiện từ 80 triệu - 90 triệu chuyến du lịch nước ngoài mỗi năm vào năm 2040.
Dữ liệu từ Ngân hàng Trung ương Ấn Độ cho thấy du khách Ấn Độ đã đạt đỉnh cao mới trong chi tiêu ở nước ngoài tới 31,7 tỉ USD trong năm tài chính 2024, bao gồm 17 tỉ USD chi tiêu ở nước ngoài - tăng 25% so với năm trước.
Cũng theo báo cáo của FICCI, nhìn chung du khách Ấn Độ sẵn sàng chi tới 7.000 USD cho mỗi chuyến du lịch quốc tế. Họ cũng sẵn sàng chi tiêu cho các trải nghiệm (phân khúc này chiếm 12% doanh thu du lịch) theo những xu hướng mới đang nổi lên như:
Trải nghiệm ẩm thực, thông qua các tour phiêu lưu ẩm thực và những lớp học nấu ăn, để khám phá các nền ẩm thực đa dạng trên toàn cầu. Hoặc du lịch mạo hiểm với các hoạt động leo núi, cắm trại, quan sát động vật hoang dã và các môn thể thao dưới nước.
Các xu hướng mới nổi hứa hẹn sẽ có lợi cho lĩnh vực du lịch, vì Ấn Độ được dự kiến có thêm gần 20 triệu người gia nhập tầng lớp trung lưu trong 5 năm tới.
Du lịch nước ngoài của Ấn Độ tăng vọt, Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến
Trước đó website tin tức kinh doanh Livemint.com của Ấn Độ ngày 16/5 đăng bài viết với tiêu đề "Du lịch nước ngoài của Ấn Độ tăng vọt, Việt Nam dẫn đầu danh sách điểm đến".
Livemint.com dẫn báo cáo thường niên có tiêu đề "Xu hướng du lịch năm 2024: Phá vỡ ranh giới" (Travel Trends 2024: Breaking Boundaries) từ Viện Kinh tế Mastercard của Mỹ, dựa trên các số liệu được tổng hợp từ tháng 1-3/2024 cho thấy: Du lịch nước ngoài của Ấn Độ tới Việt Nam đã tăng vọt 248% so với mức của năm 2019. Tiếp theo là đến Mỹ (tăng 59%) và đến Nhật Bản (tăng 53%).
Mới đây nhất Việt Nam càng chứng tỏ sức cuốn hút khi trở thành lựa chọn phổ biến cho các tour du lịch theo đoàn mùa hè 2024, nhờ mức giá cả hợp lý gia tăng tính cạnh tranh.
Phân khúc du lịch nước ngoài của Ấn Độ phát triển mạnh, được đánh giá là chủ yếu dựa trên cơ sở người tiêu dùng giàu có đang ngày càng mở rộng việc tìm kiếm những trải nghiệm xa xỉ. Bao gồm cả trải nghiệm du lịch đám cưới (wedding tourism).
Báo TTGAsia của Singapore ngày 26/8 dẫn kết quả khảo sát mới đây của công cụ tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner của Anh hợp tác với công ty nghiên cứu thị trường trực tuyến OnePoll cũng của Anh, với phản hồi từ 6.000 người được hỏi đến từ Ấn Độ, Australia, Singapore và Hàn Quốc từ 18 tuổi trở lên cho thấy:
Như cầu du lịch đám cưới tại các điểm đến ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương đang rất cao, với một trong các "điểm nóng" thu hút giới nhà giàu Ấn Độ là Việt Nam. Hơn 60% người được hỏi cho biết đã tổ chức hoặc đang cân nhắc du lịch đám cưới tới điểm đến trong khu vực này, theo xu hướng đang được Ấn Độ dẫn đầu.
Theo Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2024 Việt Nam đón gần 10 triệu lượt du khách quốc tế. Ấn Độ góp mặt trong Top 10 thị trường du khách lớn nhất của du lịch Việt Nam, với 272.000 lượt khách đến.
Mới đây nhất Việt Nam đang đón đoàn khoảng 4.500 nhân viên tập đoàn dược Sun Pharmaceutical Industries Limited của tỉ phú Ấn Độ Dilip Shanghvi, theo chương trình dự kiến du lịch Việt Nam từ 27/8-7/9. Tỉ phú Dilip Shanghvi sinh năm 1955.
Theo Forbes, tính đến tháng 3/2024 tỉ phú Dilip Shanghvi là người giàu thứ 6 ở Ấn Độ với tài sản ròng ước tính 25,7 tỉ USD.
Link nội dung: https://congdankhuyenhoc.vn/an-do-bung-no-du-lich-nuoc-ngoai-viet-nam-noi-len-la-diem-den-duoc-ua-chuong-nhat-179240829211828354.htm